Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

UNG NHỌT NƯỚC BỌT LÀ XONG

Mời đọc thử và download các bản ebooks: Tào Lao Gà, Vẹo Rồng, Ông Ve Chai và Hồi ức Mèo Đen tại:

Cái nhọt to đùng mọc ở dệ mông làm Tiều đi, đứng, ngồi, nằm đều đau đớn. Tuy  không đến nỗi mất ăn, mất ngủ nhưng nó làm bầm dập hưng phấn của kẻ đang bốc hùa phong trào xe đạp như Tiều. Xoa dầu nóng, uống kháng sinh không ăn thua. Định bác sỹ thì bà giúp việc bảo: "Nóng trong người nên chú mụn nhọt phát ra, đi bác sỹ làm giề, để tôi giã rau Má chú uống, còn đêm tỉnh giấc chú nhấm nước bọt bôi vài bận là khỏi". Gay nhỉ! Phương pháp nước bọt có vẻ rủi ro còn đến bác sỹ thì đã có bài học đắt giá. Bài học tuy không đến nỗi "hút mỡ, trôi sông" nhưng cũng đủ kinh.
Đó là trước ngày cưới cách đây 25 năm. Khi sắp phải ôm hoa thì bỗng dưng ở thái dương Tiều mọc ra cái "đèn Pin" vừa đau vừa to vừa  đỏ. Cô dâu tương lai lo lắng hình hài của tân lang sốt sắng giới thiệu bác sỹ quen. Tay bác sỹ trẻ này quá nhiệt thành đè Tiều ra chích mổ. Không rõ vì tay nghề non hay nhọt còn non mà  "đèn pin" không những không tắt mà còn sưng tấy, sốt to, chịu không nổi. Rồi ai đó mách dán cao của hiệu XYZ tít trong ngõ tối phố Lãn Ông. Một miếng cao đen, khét và xấu như nhựa đường trên miếng giấy bản cũ vàng. Cũng lạ, sau đêm thứ nhất hết sốt. Đêm thứ hai hết đau. Đến sáng ngày thứ 3 thì cái đèn pin bục ra và miếng cao bong cùng cái "vòi" xanh lè như con sâu rau. Sau này cố tìm lại mà không ra hiệu XYZ.
"Vậy giờ sao đây, hỡi chú rể đám cưới vàng?!"
"Hầy! Nào có ai chết vì rau Má và nghịch nước bọt của chính mình!"
Nước bọt được cái  sẵn và tiện. Sau 3 lần "trong uống, ngoài xoa" cái nhọt giờ đã êm, hết sưng. Không rõ nhờ nước bọt hay nhờ rau Má?! Hay cả hai?!
Bao năm phấn đấu "sống bằng nước bọt" nay mới chứng quả.
Hê hê, giá như ung nhọt nào của cuộc đời cũng chỉ cần nhổ bãi nước bọt là xong!
Mà không biết rau Má giờ có phun kích thích không nhỉ?!
Đỗ Huân
Gà viết sách gà