Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

HỒI ỨC MÈO ĐEN



Thời thích trên mái nhà - coi đời bằng nửa con mắt -
( Có hao giống 50 cent!?)


Sau khi ... chỉ còn thích ngồi nóc TV cắn móng tay...


Nàng luôn  nhìn xuống còn chàng ...

1.
Là mèo nhung nên chú đen tuyệt đối từ lông, râu ria đến móng vuốt. Biết mình đen đặc biệt nên chú rất khoái trò nằm chềnh ềnh dưới sàn đá granite đen để mọi người giật mình vướng phải.
Ngày động đực, khác với đám mèo mướp, tam thể, nhị thể, chú không chạy loạn gào thét trên mái nhà mà đứng trên cao vuốt râu nhìn ngắm thiên hạ. Chỉ vậy mà quanh chú đã đông nghẹt lũ mèo gái đến làm duyên làm dáng. Sau 3 tháng, số mèo con trong xóm hao hao giống chú đã tăng vọt. Chú thuần chủng, oai vệ và đa tình. Chú là hot boy. 

Từng có một mụ hâm mộ đến đánh tiếng đòi mua chú.

2.
Vậy mà trong con mắt lão chủ và đám gia nhân thiển cận, ngoài bộ cánh quý phái chú chẳng có gì chứng tỏ mình là mèo quý, mèo lao động XHCN lại càng không. Dù nhờ oai chú nhà vắng tanh bóng chuột nhưng lũ người vẫn bảo: “Ai đời ngày đêm ngồi trên nóc nhà ngóng gái, ngông nghênh chẳng thèm đoái hoài đến nhà cửa”. Thế là lũ người nghĩ đủ trò nhằm giữ chú ở nhà. Đầu tiên lão chủ tậu cho chú một ả mèo trắng muốt, mắt xanh, môi hồng. Cô nàng xinh gái, tương phản và cực đẹp đôi bên cạnh chú. Nhưng đôi uyên ương cũng chỉ quyến luyến tại gia được ít bữa trước khi rủ nhau lên lại…mái nhà. Bực mình, lão cho gọi người đến bắt chú chui ông tay áo và thiến phăng.

3.
Lão chủ được toại nguyện ngay. Mèo nhung giờ chỉ quanh quẩn trong nhà, thất thần và ủ ê. Chú ngày càng phệ ra và sinh lười nhác. Lười đến độ chó gầm gừ sinh sự chú cũng hờ hững để ngoài tai. Việc duy nhất trong ngày  của chú là nằm ườn lim dim để ả mèo trắng liếm lông. Hậu quả là lũ chuột rinh rích trở lại quậy phá còn nhà nồng nặc mùi phân. Lão chủ bắt đầu hậm hực rầy la. Cứ vào giờ vàng lão buộc cổ mèo vào gốc cây ngoài nhà.

4.
 Một hôm có mụ bịt mặt, xe máy lượn quanh nhà khiến cho sủa râm ran. Cả nhà nghĩ mụ tập xe máy. Sau chục lần thấy mụ, chó thôi sủa . Rồi bỗng thấy tiếng mèo meo méo thất kinh, tiếng rồ ga xe máy. Khi người, chó lao ra cửa thì mụ bịt mặt đã mất tăm cùng mèo nhung thiến…

5.
Sau mới rõ mụ đòi mua và mụ cướp mèo là một. Lão sếp của mụ có vợ bị hen suyễn biến chứng hiểm nghèo nên vái tứ phương. Có một thầy bảo chỉ có ăn thịt 3 mèo đen mới giải vía khỏi bệnh. Các nhân viên như mụ lồng lên ghi điểm. Người xin, kẻ trộm đủ 3 mèo đen mang cống. Nhưng bệnh tình vợ sếp không qua khỏi. Đến trách thầy, thầy mắng: “Đã bảo mèo tươi nguyên, mèo thiến thì sao linh nghiệm"

 Đỗ Huân
Gà viết sách Gà