Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

TỰ DƯNG, TỰ SƯỚNG, TỰ SẢN, TỰ TIÊU…


"Tào Lao Gà" pdf tải miễn phí Tại đây

Tào Lao Gà, Vẹo Rồng, Ông Ve Chai hiện bán tại Nhà sách 44 Tràng Tiền, 5 Đinh Lễ  (Hà Nội)
và Nhà sách 104 Nguyễn Văn Cừ (HCMC)


Nước Châu Á nọ nổi danh với các sản phẩm TỰ sản, TỰ tiêu là TỰ sướng và TỰ phê bình.
Nội các nước này cực kỳ ham học, đặc biệt học tập tại các nước văn minh để trau dồi nhãn quan, trí tuệ và kỹ năng. “Tuy phải mạnh tay chi tiền thuế của dân nhưng học tập giỏi giang giúp chúng ta có điều kiện quay về phục vụ tốt hơn nhân dân yêu quý!” –  Thành viên nội các thường TỰ bộc bạch.
Học đủ thứ dòng dã nhiều năm đến mức năm nay không còn biết nên xuất ngoại học gì. Cuối cùng người đứng đầu nội các lên tiếng: “Kiến thức và kinh nghiệm của chúng ta về nhiều mặt đủ làm thầy thiên hạ chỉ có TỰ từ chức là chúng ta còn thiếu kinh nghiệm. Chúng ta quyết học để đuổi kịp trình độ từ chức của Khu vực và Thế giới”.
Thế là nổ vang trời nên đi đâu học cho đáng đồng tiền bát gạo. 
Có ý kiến cho rằng: “Cứ qua mấy nước quanh ta học cho tiện. Văn hóa, khẩu vị same same”; 
Không được! Giống như bóng đá, kinh nghiệm TỰ từ chức của mấy tay hàng xóm cũng chỉ là chỗ trũng của thế gian, phọt phẹt lắm. Xét trong thiên hạ chỉ có Ý Đại Lợi và Phú Lang Sa là đáng học. Nước Ý nội các thay như cơm bữa, có tới 20 lần trong vòng 30 năm qua, chủ yếu do từ chức. Nước Nhật còn khiếp hơn, chỉ vì một phát ngôn bất cẩn nguyên thủ nước này đã lên TV cúi gập người đỏ mặt xin lỗi quốc dân, đồng bào rồi từ nhiệm sở. Văn minh như thế quả đáng khăn gói, quả mướp dùi mài nghiền ngẫm”.
Thế là 100 vị hăm hở lên đường: 50 vị vượt rừng núi tới Italy, 50 vị vượt biển khơi sang Nhật Bản. Dân chúng ở nhà bồn chồn đợi chờ những người con ưu tú…
3 tháng trời rồi cũng trôi qua. Những người con đã trở về…Cả nước háo hức mong được nghe những điều đã học…Nhưng chờ mãi chẳng thấy đâu…chỉ thấy những câu chuyện lâm li về những thiếu nữ nhỏ nhắn xinh đẹp chân dài rám nắng Địa Trung Hải, những trải nghiệm Cosa Nostra (Mafia Italy) rồi chuyện Sushi, Geisha, Samurai mổ bụng phanh thây xứ Hoa Anh Đào.
Sự thật cuối cùng cũng hé lộ. Cả ItalyJapan không nơi nào có dạy TỰ từ chức.
Dân Ý, Châu Âu xịn thì thẳng thắn “Để biết từ chức, trước tiên phải biết TỰ vả vào mặt mình!
Còn người Nhật vốn tế nhị nên bóng gió: “Nước các ngài từng thiếu gì các trí sĩ sáng láng, thanh cao, sẵn sàng treo ấn từ quan khi thấy mình mắc tội, không đủ trí khí hoặc bất lực. Đã chót sang đây tranh thủ mà thăm thú Nhật Bản. Việc học thì các vị có thể TỰ học lấy trong sử của mình. Văn hóa này không TỰ dưng mà có, để biết TỰ từ chức, quan trọng nhất là phải biết TỰ trọng

                                                                                        Ha Noi 10.2012