Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

PHỤC SINH CẢI LÃO HOÀN

Ra mắt ÔNG VE CHAI, 260 trang, 13.5x 20.5cm, NXB Hội Nhà Văn

Truyện ngắn  (Trích)

Tin đồn về thần dược Phục Sinh Cải Lão Hoàn lan nhanh như bệnh dịch làm xôn xao giới thượng lưu Hà Nội. Đồn rằng Phục Sinh vượt xa cả An Cung Ngưu hoàng Hoàn lừng danh của Đồng Nhân Đường về công dụng. Phục Sinh không chỉ cứu mà còn làm cho người được cứu trở nên tươi trẻ từ trong ra ngoài. Bằng chứng thì nhiều lắm và tin lắm. Một cựu vương đột quỵ, cấm khẩu, chân đã lạnh, tay đã mải miết bắt chuồn chuồn, An Cung Hoàn không cứu nổi. Thế mà ngậm chỉ một viên Phục Sinh sau một giờ cựu vương mở mắt, sau một ngày cười tươi, một tuần đi lại băng băng và một tháng sau cả nước đã thấy ông thao thao trên TV khai mạc sân golf miền ngược. Vậy nên khắp nơi giới thượng lưu ráo riết săn lùng Phục Sinh. Thượng lưu già tích trữ thần dược phòng khi có biến còn thượng lưu trẻ thì đau đáu tậu Phục Sinh để rình biếu xén thượng lưu già.
Năng cũng căng tai nghe ngóng Phục Sinh dù hắn không phải thượng lưu. Hắn cũng không già, không trẻ. Hắn chỉ bán thuốc cho thượng lưu - cả trẻ lẫn già.
...
Thế nên Năng không muốn chậm chân một lần nữa với Phục sinh Cải Lão Hoàn nhất là giờ đây giới thượng lưu Hà Nội ngày càng đông, ngày càng giàu và ngày càng đau yếu.
...
Năng vò đầu bứt tai:
-   “10 năm”, “Dấp Cá”, “Bạch Xà”, “Trinh nữ hiến tế”… Ta nên bắt đầu từ đâu? Tao chỉ biết mỗi rau Dấp Cá tanh ngòm. Có gì liên quan đâu?
-   Có đấy! Dấp Cá theo các sách "Bản thảo Cương mục" và "Nam dược Thần hiệu" đều có tác dụng điều tiết kinh nguyệt phụ nữ. Ngắn gọn, Dấp Cá liên quan tới máu và gái. Còn Bạch Xà trong cổ tích thường là rắn thần mê gái. Cổ tích và huyễn sử đều ghi mấy vương quốc hạn hán đói kém hay mang trinh nữ hiến tế Mãng Xà tinh. Vậy là có 3 thứ liên quan đến nhau: máu, trinh nữ và rắn. Trong 3 thứ nguy hiểm ấy bắt đầu từ rắn có lẽ là đỡ rủi ro hơn cả.
...
(Truyện ngắn nhưng hơi bị...dài. Xin đọc tiếp trong ÔNG VE CHAI)
                                                                              4.2012 -  Đỗ Huân -
                                                                                        Gà viết sách Gà