Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

THÊM MỘT CÔ GÁI NHẢY LẦU...

Đón đọc ÔNG VE CHAI, 260 trang - Tạp văn và truyện ngắn, NXB Hội Nhà Văn.
ÔNG VE CHAI hiện có bán tại 5 Đinh Lễ, Hà Nội. Tại đây có bán Tào Lao Gà và Vẹo Rồng

 
Thêm một cô gái nhẩy lầu ở phố Từ Hải Mộng Du. Tin kiểu này ở Thủ đô vốn nhiều và nhạt. Chuyện là nàng nhận được điện của một nữ nhân viên báo tin chồng mình đang ngủ với một nữ nhân viên khác. Máu trong nàng sôi nên khi nghĩ đến cảnh bị thằng chồng từng nghèo kiết xác khi đến xin việc nàng 10 năm trước nay phản bội nàng trong chính ngôi nhà của mình. Nàng biết lúc này đám nhân viên của nàng đang rúc rích gặm nhấm chuyện bà chủ quyền uy bị gã chồng cắm sừng. Nàng đã linh cảm chuyện này mấy tuần nay khi thấy gã dấm dúi tiền của nhà đi bao gái trẻ, trải chuốt, miệng lưỡi thảng thốt bất thường và đột nhiên quan tâm tới nỗi vất vả hàng ngày của nàng …Nàng đã cố tin gã đang bận gọi thợ, sửa nhà trong khi nàng bận kiếm ăn.
Về đến nhà, nàng thấy cửa chốt bên trong, thợ xây nghỉ cả, bấm chuông, gọi điện lặng như tờ. Sẵn dây thừng kéo vật liệu của thợ xây buông từ nóc nhà, trong cơn giận dữ, nàng buộc dây vào mình và cố trèo tường lên tận tầng 3 để quyết bắt quả tang bọn gian dâm. Có bà con khu phố, những kẻ nhiệt huyết nhất thế giới về khoản hiếu kỳ đâm chém, đĩ điếm, đánh ghen đứng cổ vũ và làm chứng. Nhiều kẻ phấn khích chỉ chỏ, thiếu mỗi hô vang: “Hương ơi cố lên!”.
Rồi người ta thấy nàng rơi từ trên cao xuống đống gạnh lổng chổng dưới sân và chết bi thảm trên tay gã chồng vừa xuống mở cửa. Những người làm chứng bảo rằng còn nguyên dây thừng buộc người nàng. Ai đó cho là chắc dây thừng bị đứt. Ai đó lại bảo dây to cỡ cổ tay sao đứt nổi nếu không có người lén cắt từ trên cao.
Ở Thủ đô những chuyện sến thế này đúng là nhiều và nhạt nếu như hôm sau mấy tờ lá cải không đưa tin: “Nguyên nhân dẫn tới cái chết của bà chủ được cho là do hai vợ chồng đã to tiếng về việc học hành của con cái!”.
Không thể ngửi được bọn lá cải nhung nhúc thối mồm, nếu vì bất bình chuyện học hành của con cái mà dẫn tới trẫm mình thì ở một đất nước có hệ thống giáo dục gà nhất thế giới làm gì còn mống phụ huynh nào sống sót!
                                                                                                                    Đỗ Huân
                                                                                                                                               Gà viết sách Gà