Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

KHÔNG CHIM THÌ BƯỚM CŨNG BUỒN MÀ THÔI

   
"Tào Lao Gà" pdf tải miễn phí Tại đây

Tào Lao Gà, Vẹo Rồng, Ông Ve Chai hiện bán tại Nhà sách 44 Tràng Tiền, 5 Đinh Lễ  (Hà Nội)
và Nhà sách 104 Nguyễn Văn Cừ (HCMC)
                                                                                                     
Thêm một mẩu Chim nhân dịp ÔNG VE CHAI  ra mắt

Bác sĩ phẫu thuật Roberto De Castro đến từ Bologna (Italy). Ông nổi danh thế giới nhờ tài và nhờ hảo tâm khâu vá chim. Không phải chim trong chuồng mà là chim trong quần. Ông tới Việt Nam với chương trình từ thiện.
Trên Truyền hình Trung ương, chương trình Thời sự, ông đã chia sẻ rằng ông rất ngạc nhiên vì số lượng trẻ em không chim và mất chim ở Việt Nam nhiều quá. Theo ông, thông thường phải 25 triệu người mới có một trường hợp như vậy. Với xấp xỉ 90 triệu dân nhẽ ra chỉ có khoảng 4 đàn ông Việt thiếu chim. Đằng này chỉ tính riêng số trẻ em biết tin đăng ký ở Việt Nam đã là con số 80 cháu, cao gấp 20 số chung thế giới (!). 
Đàn ông Việt thiếu chim vì đủ nguyên nhân: bẩm sinh, tai nạn, kiến bâu, chó gặm, mối xông. Đấy là chưa kể số người lớn không chim dấu tên và còn chưa tính tới những kẻ bị cắt, bị thiến, bị hoạn như...gà. Thật là mảnh đất lắm người ít chim!
Qua phóng sự nhìn cảnh mẹ các thằng cu không cu khóc thương vì lo sợ không đủ tiền cấy, vá chim cho con mình, ai cũng thương cảm. Thương cảm nhất có lẽ là cánh đàn ông vẫn may mắn còn chim.
Chợt nghĩ tại sao đông nghịt các nhà tổ chức, nhà tài trợ các cuộc thi hoa hậu lại không bỏ một phần nhỏ trong số tiền khổng lồ vào giúp các cháu trai bị thiệt thòi.
Trọng nữ khinh nam à?!
Giữ gìn nòi giống, bản sắc thực chất và trước tiên  là giữ chim nhé!
Còn nữa, không chim thì bướm cũng buồn mà thôi!

                                                                                           4.2012
                                                                                            Gà viết sách Gà